Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

เกาะเชือก เกาะแหวน เกาะม้า

เกาะเชือก เกาะแหวน เกาะม้า

ทั้งสามเกาะเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ในวงล้อมของเกาะมุก และเกาะกระดาน เป็นเกาะสัมปทานรังนกทั้งสามเกาะ ห่างจากเกาะไหงประมาณ 4 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นโขดหิน แหละหน้าผาหินสูงชัน ไม่มีชายหาด หรือบ้านเรือนของผู้คน และชาวประมงอาศัยอยู่บนเกาะทั้งสาม นอกจากมีกระท่อมของคนเฝ้ารังนกปลูกเรียงรายบนโขดหินรอบตัวเกาะ บริเวณรอบเกาะทั้งสามเป็นแหล่งดำน้ำ ชมปะการังชนิดต่างๆ มีทั้งดงปะการังน้ำตื้น และน้ำลึกรายรอบ มีฝูงปลาทะเลสีสันสวยงามนานาชนิด เช่น ปลานกแก้ว ปลาโนรี ปลาสินสมุทร ปลาลายเสือ ฯลฯ

ทางด้านทิศเหนือของตัวเกาะทั้งสามสามารถมองเห็นท่าเรือปากเมง ท่าเรือบ่อม่วง เกาะมุก ทางทิศใต้ มองเห็นเกาะกระดาน เกาะไหง เกาะรอก นักท่องเที่ยวที่นิยมชมชอบในเกมกีฬาตกปลา มักจะเดินทางมาประลองฝีมือกันรอบๆ เกาะทั้งสามเกาะนี้ เพราะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยฝูงปลาทะเลมากมายหลายชนิด บริเวณ เกาะเชือกยังมีถ้ำตื้นๆ ที่จะดำน้ำ หรือเอาเรือลอดเข้าไปยามน้ำลง จะพบกับชายหาดเล็กๆ และค้างคาวเต็มผนังถ้ำใต้น้ำ ตรงปากถ้ำคือที่รวมของกัลปังหาที่สวยงาม
การเดินทางไปเกาะทั้งสาม
ท่านสามารถเดินทางไปเกาะโดยลงเรือที่ท่าเรือปากเมง ใช้เส้นทางเดียวกับเกาะมุกและเกาะกระดาน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ค่าเช่าเรือเหมาลำราคาประมาณ 1,500 บาท/วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น