Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ต เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของประเทศไทย ในน่านน้ำทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย มีพื้นที่ประมาณ 543 ตารางกิโลเมตร ความยาวสุดของเกาะภูเก็ตวัดจากทิศเหนือถึงทิศใต้ประมาณ 47.8 กิโลเมตร และส่วนกว้างที่สุด วัดจากทิศตะวันออกถึงทิศตะวันตกประมาณ 21.3 กิโลเมตร
มีภูมิอากาศแบบฝนเมืองร้อนมีลมพัดผ่านตลอดเวลา อากาศอบอุ่นและชุ่มชื้นตลอดปี มี 2 ฤดู คือ ฤดูร้อนและฤดูฝน ฤดูฝนเริ่มเดือนพฤษภาคม-ปลายเดือนตุลาคม ฤดูร้อนเริ่มประมาณเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ยสูงสุดประมาณ 33 อาศาเซลเซียส ต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส ช่วงที่อากาศดีที่สุด อยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ไม่มีฝน ท้องฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิประมาณ 31 องศาเซลเซียส
ประชากรของจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นคนไทย นอกนั้นมีชาวมลายู แขก ซิกซ์ ปาทานกลิงค์กรูซ่า ชาวเล และชาวต่างชาติอื่นๆ ภาษาที่ใช้ในภูเก็ตมี 2 ภาษา คือ ภาษาไทย ซึ่งใช้ในราชการเป็นภาษากลาง และภาษาท้องถิ่น ซึ่งเป็นภาษาปักษ์ใต้ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง อาชีพของพลเมืองในด้านการเกษตร ส่วนใหญ่ทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว สวนผลไม้
ในด้านอุตสาหกรรมมีการทำเหมืองแร่ดีบุก แร่วุลแฟรม การถลุงแร่ดีบุก การทำยางแผ่นรมควัน และการทำปลาป่น ปลากระป๋อง เป็นต้น และขณะนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ขยายตัวอย่างมาก มีการสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐาน และมีบริษัทนำเที่ยวเกิดขึ้นหลายแห่ง

ประวัติความเป็นมา : จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ พื้นที่บริเวณเกาะภูเก็ตได้มีการเรียกขานกันมาหลายชื่อ ได้แก่ แหลมตะโกลา มณีคราม จังซีลอน ภูเก็จ (ซึ่งหมายถึงภูเขาแก้ว) จนกลายเป็นคำว่า “ภูเก็ต” เป็นเมืองที่มีมานาน ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย โดยตัวเมืองอยู่ที่ถลางซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ เมืองถลางเดิมมีขุนนางไทยคอยดูแลรักษาผลประโยชน์ เพราะฝรั่งชาติฮอลันดามารับซื้อสินค้าจำพวกแร่ ต่อมาถึงรัชกาลที่ 1 พระเจ้ากรุงอังวะยกกองทัพเข้ามารุกรานหัวเมืองฝ่ายตะวันตกแถบชายทะเลของไทยในปี พ.ศ.2328 โดยแบ่งกองทัพยกไปตีเมืองกระ ระนอง ชุมพร ไชยา ตลอดลงไปถึงเมืองนครศรีธรรมราช ขณะนั้นกองทัพกรุงเทพฯ ยังติดพันการศึกที่กาญจนบุรียกมาช่วยไม่ทัน พม่าส่งแม่ทัพชื่อยี่หวุ่น ยกทัพเรือมาตีได้ตะกั่วทุ่ง ตะกั่วป่า แล้วเลยไปตั้งค่ายล้อมเมืองถลางไว้ ขณะนั้นพระยาถลางถึงแก่กรรม ยังไม่ได้ตั้งเจ้าเมืองใหม่ ภริยาเจ้าเมืองถลางชื่อจัน กับน้องสาวชื่อมุก จึงคิดอ่านกับกรรมการทั้งปวงตั้งค่ายใหญ่ขึ้น 2 ค่าย ป้องกันรักษาเมืองเป็นสามารถ พม่าล้อมเมืองอยู่เดือนเศษเมื่อหมดเสบียงก็เลิกทัพกลับไป
ต่อมาพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องยศให้วีรสตรีทั้งสอง เป็นท้าวเทพกษัตรีและท้าวศรีสุนทร เป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่ชาวเมืองตลอดมา เกาะถลางหรือเมืองถลางได้เปลี่ยนชื่อเป็นเกาะภูเก็ต หรือเมืองภูเก็ตในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
ภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในด้านความสวยงามของทิวทัศน์ และหาดทราย น้ำทะเลสีฟ้าใส พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวครบครัน เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย มีพื้นที่ประมาณ 543 ตารางกิโลเมตร ความยาวสุดของเกาะภูเก็ตวัดจากทิศเหนือถึงทิศใต้ประมาณ 48.7 กิโลเมตร และส่วนกว้างที่สุดวัดจากทิศตะวันออก ถึงทิศตะวันตกประมาณ 21.3 กิโลเมตร ภูเก็ตแบ่งออกเป็น 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้

อาณาเขต : ทิศเหนือ จดช่องปากพระ จังหวัดพังงา เชื่อมโดยสะพานสารสินและสะพานเทพกระษัตรีทิศใต้ จดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดียทิศตะวันออก จดทะเลเขตจังหวัดพังงาทิศตะวันตก จดทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดียจังหวัดภูเก็ต แบ่งการปกครองออกเป็น 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้


แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าเที่ยวต่างๆใน ภูเก็ต

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง)
ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2524 อยู่ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนเทพกษัตรี ผ่านสี่แยกอำเภอถลาง ตรงไปเมื่อถึงหลักกิโลเมตร 21-22 จะมีทางแยกด้านซ้ายเข้าไป 10 กิโลเมตร หรือจะไปทางแยกเข้าสนามบินเลี้ยวซ้าย 2 กิโลเมตร ครอบคลุมเนื้อที่ 56,250 ไร่ เป็นหาดทรายที่มีความยาวต่อเนื่องกันถึง 13 กิโลเมตร โดยเริ่มจาก หาดในทอน ใช้เส้นทางไปอุทยานฯ เลี้ยวซ้ายที่หลักกิโลเมตร 21-22 เมื่อถึงทางแยกเข้าบ้านสาคู เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 3 กิโลเมตร หาดในทอน เป็นเวิ้งอ่าวที่งามแปลกตาทอดโค้งจากตัวเกาะเป็นที่กำบังคลื่นลมได้อย่างดี และเป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ
อุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีที่พักบริการนักท่องเที่ยว บังกะโล จำนวน 10 หลัง ราคาหลังละ 600-1,200 บาท และเต็นท์ ราคา 100-300 บาท หากนำเต็นท์มาเองเสียค่าธรรมเนียมเช่าพื้นที่คนละ 20 บาท สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดในยาง ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83140 โทร.076-328-226กรมอุทยานแห่งชาติกรุงเทพฯโทร.02-561-2919,02-579-7223,02-579-5734

หาดสุรินทร์

อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 24 กิโลเมตร จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ทางหลวงหมายเลข 402 เมื่อถึงอนุสาวรีย์วีรสตรีแล้วเลี้ยวซ้ายไปอีก 12 กิโลเมตร เป็นหาดที่อยู่ริมเชิงเขา บริเวณเหนือหาดมีต้นสนทะเลต้นใหญ่ๆ เรียงรายอยู่ และบริเวณเหนือหาดด้านขวามือเป็นสนามกอล์ฟ หาดสุรินทร์ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะมีลักษณะลาดชัน และในฤดูมรสุมจะมีคลื่นลมจัดมาก
ที่พัก ต่างๆ ในหาดสุรินทร์ :
เดอะชวารีสอร์ท, สุรินทร์ ซันเซ็ท อินน์, สุรินทร์เบย์ อินน์, เพ็ญวิลล่า, สุรินทร์บีช รีสอร์ท







หาดไม้ขาว
ไปตามเส้นทางถนนเทพกระษัตรี ผ่านทางแยกเข้าสนามบินตรงไปทางสะพานสารสินจะมีทางแยกด้านซ้ายมือมีป้ายบอกทางเข้าหาดไม้ขาว เลี้ยวซ้ายไป 3.5 กิโลเมตร ก็จะถึงหาดไม้ขาว ซึ่งเป็นหาดที่มีจั๊กจั่นทะเล และเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ แต่ปัจจุบันจำนวนลดลงมากนักท่องเที่ยวที่ต้องการเล่นน้ำ หรือว่ายน้ำในทะเลอาจทำได้ในช่วงนอกฤดูมรสุม แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากหาดค่อนข้างชันลงไปในทะเล การเล่นน้ำในฤดูมรสุมไม่แนะนำอย่างยิ่ง เพราะหาดชันและคลื่นแรง



หาดในทอน
จากตัวเมืองภูเก็ตไปตามถนนเทพกษัตรี เลี้ยวซ้ายที่หลักกิโลเมตร 21-22 เมื่อถึงทางแยกเข้าบ้านสาคู เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะถึงหาดในทอน เป็นเวิ้งอ่าวที่งามแปลกตาทอดโค้งจากตัวเกาะ เป็นที่กำบังคลื่นลมได้อย่างดี และเป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำแต่ในช่วงฤดูมรสุม ไม่แนะนำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากคลื่นลมแรงและกระแสน้ำในทะเลค่อนข้างเชี่ยว




หาดบางเทา หรือ อ่าวบางเทา
อ่าวบางเทาเป็นอ่าวที่เปิดกว้าง และเป็นที่ตั้งของหาดบางเทาซึ่งเป็นหาดที่ยาวที่สุดหาดหนึ่งในภูเก็ต ครั้งหนึ่งหาดแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ในการทำเหมืองแร่ดีบุก แต่ในปัจจุบันพื้นที่บางส่วนได้ถูกพัฒนาเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูหราหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือกลุ่มโรงแรมระดับ 5 ดาว 5 โรงแรม และสนามกอล์ฟของกลุ่มลากูน่า (Laguna) นอกเหนือจากโรงแรมในกลุ่มลากูน่า ยังมีที่พักและโรงแรมอื่นๆทางใต้ของอ่าวบางเทานักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำ และว่ายน้ำบริเวณชายหาดได้นอกฤดูมรสุม ในฤดูที่มีมรสุมคลื่นค่อนข้างแรง ไม่แนะนำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเล สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำชมปะการัง นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของอ่าวก็มีปะการังที่สวยงามการเดินทางไปอ่าวบางเทา ไปตามถนนเทพกระษัตรีถึงอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีสุนทรไปถึงหมู่บ้านเชิงทะเล แล้วเลี้ยวขวาที่สามแยกสถานีตำรวจไปทางเดียวกับทางเข้าโรงแรมในกลุ่มลากูน่า เมื่อเลยทางเข้าโรงแรมไปจนถึงหมู่บ้านบ้านดอน จะมีสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางตะวันตกจะถึงตอนเหนือของอ่าวบางเทา ถนนเส้นนี้สามารถนำท่านไปสู่หาดไนทอนอีกด้วยส่วนการเดินทางไปทางตอนใต้ของอ่าวบางเทา อาจเข้าทางตอนเหนือของหาดสุรินทร์ก็ได้



หาดป่าตอง
หาดป่าตอง มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งกว้าง มีน้ำทะเลใส หาดทรายที่สวยงาม เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด และยังเป็นหาดที่เป็นจุดศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว จนเรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตไม่มีใครที่ไม่รู้จักหาดป่าตอง หาดป่าตองยังเป็นหาดที่มีสถานบันเทิงต่างๆมากมายทุกประเภทที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว นับเป็นหาดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุดในภูเก็ต อาทิ สถานที่พัก บริษัทนำเที่ยว ศูนย์การค้า แหล่งบันเทิง เป็นต้นสินค้า และของที่ระลึกทุกชนิดหาได้ในหาดป่าตอง จนมีบางคนเคยพูดไว้ว่าถ้าหาอะไรในหาดป่าตองไม่เจอก็ไม่ต้องไปหาที่อื่นในจังหวัดภูเก็ต แต่ราคาของสินค้าในหาดป่าตองนั้นจะค่อนข้างสูงเนื่องจากลูกค้าส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในการเลือกซื้อสินค้าต้องอาศัยทักษะในการต่อรองราคาจึงจะซื้อได้ราคาถูกหาดป่าตองอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 15 กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนวิชิตสงครามหรือทางหลวง 4020 ประมาณ 9 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 4029 (จะมีป้ายบอกว่าไปหาดป่าตอง)อีก 6 กิโลเมตรซึ่งเป็นถนนที่ค่อนข้างคดเคี้ยวและมีความลาดชันสูง

นอกจากนี้ยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย ในจังหวัดภูเก็ต ดังนี้

หาดทราย / ชายทะเล
หาดทรายแก้ว : เป็นหาดทรายขาวทอดยาวขนานกับทิวต้นสน อยู่ถัดจากหาดไม้ขาวไปจนถึงสะพานสารสิน

หาดไม้ขาว : เป็นหาดที่มีจั๊กจั่นทะเล และเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่
หาดในยาง: เป็นที่ตั้งทำการอุทยานฯ เป็นหาดที่มีสวนสนร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำ
หาดในทอน: หาดไนทอนเป็นหาดที่เงียบสงบ และสวยงาม
หาดบางเทา: พื้นที่บางส่วนได้ถูกพัฒนาเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูหราหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือกลุ่มโรงแรมระดับ 5 ดาว 5 โรงแรม และสนามกอล์ฟของกลุ่มลากูน่า (Laguna)
หาดสุรินทร์: เงียบสงบอยู่ริมเชิงเขา มีต้นสนทะเลเรียงรายอยู่บริเวณเหนือหาด
แหลมสิงห์: หาดเล็กๆที่มีทรายขาวสะอาด มีโขดหินสวยงาม เหมาะแก่การว่ายน้ำ
หาดกมลา: หาดกมลาเป็นแนวหาดทรายยาวประมาณ 2 กิโลเมตร นับเป็นหาดหนึ่งที่สงบเงียบ
หาดกะหลิม: เป็นหาดเล็กๆ หาดทรายจะเป็นทรายปนหินก้อนเล็กๆ มีโขดหินและแนวปะการัง
หาดป่าตอง: เป็นหาดที่เป็นจุดศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว จนเรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตไม่มีใครที่ไม่รู้จักหาดป่าตอง
หาดกะรน: หาดทรายขาวละเอียดทอดตัวในแนวยาวไปจนสุดหาด และเป็นหาดหนึ่งที่มีสถานที่พัก บริษัทนำเที่ยว ร้านค้า จำนวนมาก
หาดกะตะ: เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ และใช้เป็นที่ฝึกดำน้ำเนื่องจากมีแนวปะการังติดต่อกันไปจนถึงเกาะปูหาดกะตะน้อย: หาดขนาดเล็กกว่าหาดกะตะ ตามแนวหินและปะการังด้านทิศใต้ของหาดมีปลาอาศัยอยู่มาก
อ่าวเสน: เป็นชายหาดเล็กๆ ที่สงบมีโขดหินน้อยใหญ่หาดทรายขาวสะอาด
หาดในหาน: หาดทรายขาวสะอาดและค่อนข้างสงบเงียบ
หาดราไวย์: มีหมู่บ้านชาวเลอยู่ทางด้านซ้ายของหาด บริเวณริมหาดมีเรือประมง เรือหางยาว และเรือเร็ว (Speed Boat) ให้นักท่องเที่ยวเช่าไปเกาะต่างๆ
แหลมกา: หาดเล็กๆที่สงบเงียบ คลื่นไม่แรง หาดทรายขาวสะอาด มีโขดหินเรียงราย
อ่าวฉลอง: เหมาะสำหรับ การจอดเรือ ไม่ว่าจะเป็นเรือให้เช่าไปเกาะต่างๆ หรือเรือยอช์ทส่วนตัว
แหลมพันวา: เป็นที่ตั้งของสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ

เกาะใำกล้เคียง
เกาะเฮ: ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของปะการังในบริเวณเกาะเฮ เกาะเฮจึงมีชื่อภาษาอังกฤษว่า คอรัลไอร์แลนด์ "Coral Island"

เกาะรายา: มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดลักษณะคล้ายทะเลแถบหมู่เกาะสิมิลัน
เกาะแก้วพิสดาร: นั่งเรือจากหาดราไวย์ใช้เวลาประมาณ 15 นาที บนเกาะมีวัดและเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง
เกาะบอน: มีหาดทรายขาวสามารถเล่นน้ำได้
เกาะไม้ท่อน: มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะแก่การว่ายน้ำ ตกปลา
เกาะโหลน: บนเกาะมีหมู่บ้านชาวประมงและโรงเรียน เกาะโหลนเป็นเกาะหนึ่งที่มีบรรยากาศเงียบสงบและมีสถานที่พักบริการ
เกาะตะเภาใหญ่: บนเกาะมีนกเงือกอาศัยอยู่
เกาะรังใหญ่: มีบริษัทนำเที่ยวจัดนำเที่ยวชมฟาร์มมุก พายเรือแคนู ปั่นจักรยานรอบเกาะ
เกาะมะพร้าว: บนเกาะมีหมู่บ้าน ชาวบ้านประกอบอาชีพทำการประมงพื้นบ้านและการเกษตร และมีร้านอาหารลอยน้ำบริเวณด้านหน้าเกาะ
เกาะนาคาน้อย: เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงด้านการเลี้ยงมุก นักท่องเที่ยวสามารถซื้อทัวร์ฟาร์มมุก ดูการสาธิตวิธีเลี้ยงมุกตลอดจนมีร้านขายมุก

จุดชมวิว
แหลมพรหมเทพ: จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ขึ้นชื่อของภูเก็ต

จุดชมวิวกะตะ: จากจุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเวิ้งอ่าวถึง 3 อ่าวคือ หาดกะตะน้อย หาดกะตะ และหาดกะรน ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก
เขารัง: เป็นจุดชมวิวตัวเมืองภูเก็ต

ป่า & น้ำตก
สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแทว: มีการค้นพบพันธุ์ปาล์มที่หายากชนิดหนึ่งเรียกว่า "ปาล์มเจาเมืองถลาง" หรือ "ปาล์มหลังขาว"

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ (หาดในยาง): เป็นหาดทรายที่มีความยาวต่อเนื่องกันถึง 13 กม. ทางด้านเหนือของภูเก็ต
น้ำตกกะทู้: เป็นน้ำตกขนาดเล็กร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพรรณ

วัด
วัดฉลอง
: วัดฉลองเป็นวันที่มีชื่อเสียงและมีสถาปัตยกรรมงดงาม

วัดพระทอง: เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำที่โผล่เพียงพระเกตุมาลาขึ้นมาจากพื้นดิน
วัดพระนางสร้าง: วัดพระนางสร้างเป็นวัดที่เก่าแก่และเป็นแหล่งประวัติศาสตร์เมืองถลางที่สำคัญแห่งหนึ่ง เพราะเคยเป็นค่ายสู้รบกับพม่า
ศาลเจ้า: เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีศาลเจ้าอยู่หลายแห่ง

พิพิธภัณฑ์ & ห้องแสดงภาพ
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติถลาง: ภายในมีการแสดงหลักฐานทางโบราณคดี อาทิ โบราณวัตถุ ศิลปกรรมที่ค้นพบแถบบริเวณด้านชายฝั่งทะเลอันดามัน
พิพิธภัณฑ์หินแปลก: พิพิธภัณฑ์หินแปลกเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมหินหายากจากทั่วโลก
พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยภูเก็ต: จัดแสดงเปลือกหอยต่างๆ รวมถึงเปลือกหอยยักษ์น้ำหนักกว่า 250 กก.ไข่มุกสีทองหนัก 140 กะรัต

สถานที่ประวัติศาสตร์
อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร: สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 เพื่อเชิดชูเกียรติสองวีรสตรีผู้กล้าหาญแห่งเมืองถลาง
ตึกโบราณ: ตึกเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมแบบจีนผสมผสานกับตะวันตกหรือที่เรียกว่าสถาปัตยกรรมแบบ "ชิโน-โปรตุกีส"
สะพานหิน: เป็นที่ตั้งอนุสาวรีย์หลัก 60 ปี ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2512 เพื่อเป็นที่ระลึกแก่กัปตันเอ็ดเวิร์ด โธมัสไมล์ ชาวออสเตรเลีย ผู้นำเรือขุดแร่ลำแรกมาใช้ขุดดีบุก
สวนสัตว์
สวนสัตว์ภูเก็ต: มีสัตว์นานาชนิด อาทิ เสือชนิดต่างๆ นกชนิดต่างๆ กวาง ม้าลาย อูฐ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงสัตว์ต่างๆ
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ: เป็นสถานที่รวบรวมสัตว์น้ำ และพันธุ์ปลากว่า 100 ชนิด ทั้งเป็นสัตว์น้ำที่ได้มาจากทะเลในบริเวณภูเก็ตและจากที่อื่นๆ
สวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต: เป็นสถานที่รวบรวมและอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในเขตร้อนจำพวกผีเสื้อและแมลงนานาชนิด
สถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี
ภูเก็ตแฟนตาซี: แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมไทยที่งดงาม โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงด้านการบันเทิงที่ทันสมัย แสง สี เสียง สเปเชี่ยลเอฟเฟคส์ครบครัน
ไซมอนคาบาเร่ต์: เป็นการแสดงของสาวประเภทสอง ตระการตาด้วยเครื่องแต่งกายและฉากบนเวทีที่สวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น